Điều kiện để doanh nghiệp tại Thái Nguyên được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

Du lịch là một trong những ngành nghề rất tiềm năng hiện nay của nước ta. Đặc biệt là tổ chức du lịch cho khách nước ngoài muốn đi du lịch tại Việt Nam, người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Để đảm bảo điều kiện hợp pháp trong hoạt động trên thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Công ty Tư vấn Luật An Bình là một trong những đơn vị có uy tín và năng lực hàng đầu trong lĩnh vực xin Cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan. Dưới đây là nội dung tư vấn về điều kiện để doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi có đầy đủ các điều kiện sau:

1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh lữ hành phải thành lập doanh nghiệp;

2. Có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương cấp.( Tổng cục du lịch thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch)

3. Có phương án kinh doanh lữ hành;

4. Có chương trình du lịch cho khách du lịch quốc tế theo phạm vi kinh doanh

5. Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế phải có thời gian ít nhất bốn năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành.

+ Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành gồm các đối tượng: giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp lữ hành hoặc người đứng đầu đơn vị trực thuộc doanh nghiệp lữ hành chuyên kinh doanh lữ hành.

+ Các công việc được coi là “ hoạt động trong lĩnh vực lữ hành” được quy định như sau:

Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định bằng tổng thời gian trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực sau: Quản lý hoạt động lữ hành; Hướng dẫn du lịch; Quảng bá, xúc tiến du lịch; Xây dựng và điều hành chương trình du lịch; Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch.

+ Các giấy tờ xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành

Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định thông qua giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi người đó đã hoặc đang làm việc; các giấy tờ hợp lệ khác xác nhận thời gian người đó làm việc trong lĩnh vực lữ hành ( Hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, quyết định thôi việc)

1. Có ít nhất ba hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

2. Có tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ:

+  250.000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam;

+ 500.000.000 đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài hoặc kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ

Luật sư:  VŨ TRƯỜNG HÙNG

Website: http://luatsuthainguyen.org

Địa chỉ: Số 18 - Đường Nha Trang - Phường Trưng Vương - TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.